Các nhà phát hành mobile game có thể học được gì từ những giải đấu eSports?

Dân làm game16-12-2015

Các giải đấu eSports quy mô toàn cầu mang đến rất nhiều những bài học quý báu và bổ ích cho các nhà phát hành game di động Thế giới.

Ngày nay, các sự kiện và giải đấu thể thao điện tử eSports đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng game thủ nói riêng và tầng lớp thanh thiếu niên trên toàn Thế giới nói chung.

Sự cuồng nhiệt của đám đông khán giả tại những giải vô địch Thế giới của game Liên Minh Huyền Thoại hay Dota2 là một minh chứng hùng hồn cho nhận định trên.

Theo báo cáo của AT Kearney, các sự kiện và giải đấu game trên Thế giới đang có mức tăng trưởng 7%/năm và sẽ đạt giá trị khoảng 90 tỷ USD vào năm 2017. Và để có được những thành công này, những giải đấu eSports ẩn chứa những yếu tố thú vị mà các nhà phát hành game di động có thể học hỏi và áp dụng vào chiến lược kinh doanh lẫn vận hành sản phẩm của mình.

Tạo nên những nội dung độc quyền

Nội dung độc quyền và tốt hơn nữa là có chất sáng tạo sẽ là điểm nhấn thu hút mọi game thủ. Bạn có thể dễ dàng nhận ra ở mọi giải đấu game eSports, ban tổ chức luôn cố gắng tạo ra những màn chơi riêng biệt, thú vị và mới lạ, chưa bao giờ xuất hiện trong game... để cho các tuyển thủ tham gia tranh tài.

Nội dung độc quyền cũng chính là nét đặc trưng và là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho mọi sản phẩm trên thương trường, do đó các nhà phát hành game nên chú trọng vào điều này.

Không gì sánh bằng truyền hình trực tiếp

Với mọi giải đấu game, truyền hình trực tiếp đóng vai trò hết sức quan trọng. Đừng nghĩ rằng việc trực tiếp sẽ khiến cho mọi người quay lưng lại với việc đến xem tận mắt mà ngược lại chính điều đó càng khiến cho sự kiện thêm thu hút nhiều người.

Theo thống kê có đến 40.000 người hâm mộ đã đến và theo dõi vòng chung kết giải đấu game Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc vào năm 2014. DreamHack, chuỗi giải đấu game có quy mô hoành tráng nhất Thụy Điển, cũng thu hút trung bình 20.000 người tham gia trực tiếp tại mỗi sự kiện. 

Super Evil Megacorp cũng đang dần tạo dựng cho tựa game con cưng của mình, Vainglorynhững giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay dành cho game di động và đây đang là một xu hướng không thể chối cãi.

Tạo nên những sự đối đầu kinh điển

Những mối thù truyền kiếp, những cuộc đối đầu kinh điển... sẽ khiến cho mọi giải đấu trở nên thu hút hơn rất nhiều và các nhà phát hành game di động nên lưu ý điều này.

Nếu bạn là fan của Dota2 chắc hẳn bạn sẽ còn nhớ mãi những trận chiến không đội trời chung giữa Na`Vi và Alliance năm xưa, dĩ nhiên đó luôn là những sự kiện rất được cộng đồng game thủ mong chờ.

Cung cấp một nơi cho game thủ gặp gỡ nhau

Đặc trưng của các tựa game di động là tạo ra một môi trường ảo cho game thủ gặp gỡ nhau thế nhưng sẽ thật tuyệt vời khi họ lại có thể nhìn thấy nhau, bắt tay nhau và cùng nhau trò chuyện, chơi game ngoài đời thực. Một sự kiện offline như thế sẽ tạo điểm nhấn rất lớn cho sản phẩm.

Hàn Quốc là đất nước làm rất tốt việc tạo sân chơi offline cho game thủ. Ở Hàn Quốc có một nơi được gọi là "PC Bangs", nơi mà game thủ có thể gặp gỡ với nhau ngoài thực tế. Và với sự phát triển của 25.000 điểm "PC Bangs" như thế trên khắp cả nước, Hàn Quốc đang là điển hình cho bài học về sự thành công khi tạo môi trường offline cho game trực tuyến.

Làm cho các tuyển thủ thi đấu game trở nên giàu có

Tại sao việc biến những game thủ chuyên nghiệp đang tham gia vào sản phẩm của mình trở nên giàu có lại là chìa khóa cho sự thành công? Đơn giản thôi, bởi vì họ chính là tâm điểm của cộng đồng, là thỏi nam châm của mọi vấn đề.

Những game thủ chuyên nghiệp có thu nhập khủng sẽ đem lại cho những người chơi khác một niềm tin rằng họ sẽ có được lợi ích từ tựa game mà họ đang chơi, họ có cho mình một giấc mơ mà họ có thể đeo đuổi và họ có những thần tượng để họ yêu thích. Bấy nhiêu lý do là đủ cho một sự gắn bó lâu dài của cộng đồng với game.

Dùng công nghệ để đem đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt

Những nhà tổ chức nên các giải đấu và sự kiện game luôn biết cách đem đến cho người dùng những trải nghiệm khác biệt nhất ở từng thời điểm. Họ cập nhật những công nghệ mới nhất, từ hình ảnh, góc máy quay cho đến chăm chút từng trải nghiệm nhỏ nhất của người dùng ngay tại nơi tổ chức sự kiện và cả thông qua cơ chế trực tiếp trên truyền hình. Tất cả tạo nên một bức tranh hài hòa và tổng thể khiến cho người dùng luôn cảm thấy họ đang sống, đang thở và đang được hòa nhịp thực sự vào sự kiện.

Video Mới nhất


Theo dõi video hot OMGA.vn


BÌNH LUẬN